ป้ายกำกับ

วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

[SPIKE] DANGANRONPA KIBOU NO GAKUEN TO ZETSUBOU NO KOUKOUSEI [JPN]

[SPIKE] DANGANRONPA KIBOU NO GAKUEN TO ZETSUBOU NO KOUKOUSEI [JPN]

Original title : ダンガンロンパ 希望の学園と絶望の高校生

Publisher : Spike

Rate : CERO D [17+]

Genre : ADV

Version : JPN

Size : 1.67GB



          ในๆตอนนี้อนิเมเรื่องนี้ก็กำลังฉายอยู่ และได้รับความนิยมในบ้านเราในระดับหนึ่ง ดังนั้นเราก็โปรโมทของกันหน่อยโดยให้นิยามของงานนี้ว่า "ไม่มีการสปอยไหนที่ดีไปได้ นอกจากการสปอยตัวเองด้วยตัวเอง" (ว่าง่ายๆก็คือจะให้เอาไปเล่นแล้วสปอยตัวเองกันนั่นแหละ...ฮา)


          ว่าด้วยเรื่องระบบของเกม สำหรับบางคนคงเคยเล่นกันไปแล้ว ดังนั้นในที่นี้เราจะอธิบายไว้สำหรับคนที่ยังไม่เคยเล่นแล้วกัน โดยรวมแล้วตัวเกมจะให้เราเล่นเป็นเส้นตรงไปเรื่อยๆ (ไม่มีแบ่งรูทนู้นรูทนี้ เอ๊ะ! จริงหรือเปล่า...ฮา) แล้วในแต่ละบทก็จะมีการตายเกิดขึ้นเรื่อยๆโดยเราก็ต้องหาหลักฐานและสรุปคดีเพื่อหาตัวคนร้ายมาลงโทษเพื่อที่พวกที่เหลือจะได้ไม่ต้องตายแทน (มันก็เหมือนเกมเอาตัวรอดดีๆเลย) ซึ่งจุดสนุกที่สุดของเกมก็คือตอนไขคดีนี้แหละ เพราะตอนที่เราจะไปไขคดีในห้องตัดสินช่วงนั้นเป็นตอนที่มัน Full voice เพราะทั้งเกมมันไม่ Full voice นี้สิ (ขนาดไม่ Full voice ยัง 1.67 โหดจริงๆนะอีหมี...ฮา) ส่วนในตอนที่ยังไม่เกิดคดีเราก็จะสามารถไปเมาท์มอยกับคนอื่นๆได้ตามภาษาเกม ADV ทั่วๆไปเพื่อเก็บสกิลจากทุกๆคนมาใช้ (จะเป็นสกิลช่วยเหลือและอัพค่าใส่สกิลในตอนที่เข้าห้องตัดสิน) ส่วนที่เหลือก็จะแตกต่างจาก ADV ทั่วๆไปก็ตรงที่เราจะเดินไปเดินมาพร้อมกับสำรวจสิ่งต่างๆในฉากได้ (ถ้านึกไม่ออก ก็คล้ายๆกับไอ้แว่นไปไหนตายหมดภาคเกมนั่นแหละ...ฮา) 




ไอ้ที่ถอดเสื้อก็เข้าใจนะ แต่ไอ้ที่ไม่ถอดเสื้อเนี่ยะ เอ็งจะเมพไปไหนฟร๊ะ...ฮา









part 1 : part 2 :


ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างทดลองอัพเป็น part ละ 1GB นะจ๊ะ
(ถ้าผลโดยรวมออกมาดีทั้งสองฝ่ายก็จะอัพแบบนี้ยาวๆ)










          บ่นเล็กน้อย ในฉบับอนิเมชั่นและแบบเกมรวมถึงในคอมมิกแล้ว เนื้อเรื่องจะเดินไปเหมือนๆกันเลยเพราะฉะนั้นถ้าเล่นหรืออ่านนำไปก็จะสปอยอนิเมแน่นอนนะจ๊ะ (บอกไว้สำหรับคนที่แบบ เอ้ย เล่น/อ่าน ไปพร้อมๆกับดูดิจะได้ไม่สปอย...ฮา) แต่โดยส่วนตัวแล้วในฉบับอนิเมชั่นทำออกมาได้ดีทีเดียว ถึงแม้จะใช้ฉากจากในเกมทั้งดุ้นและมีการข้ามช่วงที่เป็นรายละเอียดยิบๆย่อยๆไป (สังเกตุได้จากตอน 2) แต่ก็ไม่จัดว่าเลวร้ายอะไร เพราะส่วนตัวแล้วก็ชอบเนื้อเรื่องของเกมอยู่แล้วละเออ





ฮึ่ย!! ถ้าอยากจะโดนสปอย ก็ไปเล่นเอง!!













 


By Arisato

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น