ป้ายกำกับ

วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

[NIPPON ICHI SOFTWARE] CRIMINAL GIRLS [JPN]

[NIPPON ICHI SOFTWARE] CRIMINAL GIRLS [JPN]


Original title : クリミナルガールズ

Publisher : Nippon Ichi Software

Rate : CERO D [17+]

Genre : RPG

Version : JPN

Size : 367MB




          ต้อนรับภาคสองกันหน่อย ด้วยการไปขุดต้นตำหรับแห่งเกม RPG ที่มีการลงโทษสุดพิสดารแต่เปี่ยมล้นไปด้วยความสุข ชนิดที่ทำให้กลายเป็น 17+ กันเลยทีเดียว (แต่หลายที่เขายกให้เป็นถึง 18+ เลยนะเออ ไม่รู้ว่าเขาเข้าถึงอารมณ์เกมแบบลึกซึ้งหรือมั่_นิ่มกันแน่...ฮา)



          ว่าด้วยระบบเกม เห็นว่าแค่ไม่กี่ร้อย MB แต่อยากจะบอกว่าตัวเกมนี้ "ช่างแอร์" เลยทีเดียว (ผมไม่เล็กนะครับ...ฮา) โดยรวมแล้วรูปแบบการเล่นจะเป็นแบบตะลุยดันเจี้ยนเพียงอย่างเดียว ไม่ว่าจะไปแห่งหนใดก็จะเจอแต่ดันเจี้ยน ส่วนรูปแบบการต่อสู้จะเป็น RPG ประเภทตัวเลือกการกระทำ ซึ่งในเทิร์นหนึ่งสามารถเลือกการกระทำได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น (แบบขี้โกงมากมอนตีเราได้ทุกตัว เราตีมันได้เทิร์นละรอบ) ซึ่งการกระทำจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆตามเงื่อนไขของสกิลและโอกาสสุ่ม และส่วนสุดท้ายที่สำคัญที่สุดของเกมนี้เลยเรียกได้ว่าเป็นทีเด็ดเลยก็ว่าได้ นั้นคือระบบการ "ลงโทษ" (แบบ S M ประมาณนั้น...ฮา) ถ้าจะให้อธิบายง่ายๆเลยคือ มันจะเป็นมินิเกมภายในเกมนั่นเองแต่เป็นมินิเกมที่มีความสำคัญถึงที่สุด เพราะว่าไม่ว่าจะเป็นสกิลหรือคำสั่งการกระทำจะอัพได้ด้วยการลงโทษนี้เอง (อารมณ์เกม RPG ที่เป็นเกมเด็กดีนั่นแหละ แบบพระเอก__ตัวละครต่างๆแล้วก็จะเก่งขึ้น) โดยที่การลงโทษก็จะมีอยู่หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ลงแซ่,ช็อตไฟฟ้า,ใช้ขนนก ฯลฯ (เห็นไหมแต่ละอย่างมัน S M ชัดๆ...ฮา) 









Part 1 :









         บ่นเล็กน้อย แน่นอนว่าภาค Invitation ที่จะลง PS Vita นั้น ด้วยความที่เป็นทัชสกรีนจึงทำให้การลงโทษเพิ่มพูนด้วยความสุขมากยิ่งขึ้น (ผมไม่หื่นนะครับ...ฮา) แต่ยังไงซะก็ต้องยกให้เกมนี้เป็นหนึ่งใน RPG แบบเดินตรงตามเนื้อเรื่องอย่างเดียวที่เล่นแล้วไม่เบื่อเลยทีเดียว สุดท้ายที่สำคัญที่สุดที่ทุกคนควรจะจำเอาไว้ก็คือ (อันนี้จริงจังนะเออ) 

"สตรีที่เป็น M หาได้เร้าใจเท่า สตรีที่เป็น S ไม่"













 


By Arisato 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น